Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Bộ đồng phục phải thực sự đẹp và phù hợp

“Việc cấm mặc váy của nhà trường khiến chúng tôi phải thay đổi, ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập vì phải bỏ váy, sắm thêm áo quần. Khổ nhất là các chị em mang bầu”, một cô giáo nói.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bộ ao thun dong phuc phải thực sự đẹp và phù hợp với sự vận động của các học sinh. Song về phía nhà trường thì quả là rất khó để trọn được một mẫu đồng phục phù hợp với tất cả các em, bởi quan niệm thẩm mỹ của mỗi người lại khác nhau và hoàn cảnh kinh tế của gia đình các em lại càng không thể giống nhau. Một bộ đồng phục vừa đẹp, chất liệu vải tốt lại phải vừa túi tiền của tất cả các bậc cha mẹ học sinh là một bài toán khá khó đối với nhà trường.
Trước quy định này, Bộ GD-ĐT đã lên tiếng. Ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lí cán bộ (Bộ GD-ĐT) cho biết, Bộ đã có văn bản quy định về văn hóa công sở và quyết định 16 về đạo đức nhà giáo nên dự thảo nhà trường đưa ra không phù hợp với hoàn cảnh của nhà trường. Sau đó, lãnh đạo nhà trường đã phải hủy bỏ quy định trên.
Thay vì chờ đợi nhà trường thay đổi mẫu mã của bộ đồng phục chung, thì hiện nay một số lớp các bạn đã tự sáng tạo ra những kiểu may ao thun dong phuc riêng cho lớp mình. Những bộ đồng phục riêng cho lớp này thường là sản phẩm của tập thể lớp chúng khá cởi mở và mang tính năng động cao, đương nhiên những bộ này chỉ là sự lựa chọn của riêng từng lớp chứ ko phải là tiêu chuẩn cho toàn trường. Các bạn mặc những bộ đồng phục lớp này khi nào? Đó là những dịp thi đấu tập thể giữa các lớp, những dịp vui chơi hay hội hè riêng của từng nhóm và đặc biệt là ngày chia tay năm học cũ. 
Bộ đồng phục quả là rất cần thiết đối với một môi trường sư phạm tiêu chuẩn. Nó không những giúp tạo một môi trường nghiêm túc đầy tính kỷ luật mà thẩm mỹ của bộ đồng phục đôi khi cũng giúp tạo nên nét đẹp, giúp nhà trường gây dựng hình ảnh truyền thống tốt đẹp để học sinh hướng tới. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bộ ao dong phuc dep phải thực sự đẹp và phù hợp với sự vận động của các học sinh. Song về phía nhà trường thì quả là rất khó để trọn được một mẫu mau ao dong phuc phù hợp với tất cả các em, bởi quan niệm thẩm mỹ của mỗi người lại khác nhau và hoàn cảnh kinh tế của gia đình các em lại càng không thể giống nhau. Một bộ đồng phục vừa đẹp, chất liệu vải tốt lại phải vừa túi tiền của tất cả các bậc cha mẹ học sinh là một bài toán khá khó đối với nhà trường. 
Thuở sơ khai thì lam ao dong phuc chỉ là áo phông in logo của lớp, song những năm gần đây, bộ đồng phục này cũng ngày càng trở nên phong phú và quy củ hơn. 
Những chiếc váy xòe xếp nếp caro kết hợp với áo sơ mi trắng là lựa chọn của khá nhiều bạn gái. Việc tạo dựng hình ảnh lớp năng động trẻ trung của các bạn đã nhận được sự đồng tình của các thầy cô giáo.
Mới đây nhất, ngày 30/8, câu chuyện về việc một thầy giáo cắt dép học sinh vì sai quy định của nhà trường ở tỉnh Hậu Giang lại một lần nữa làm “nóng” thêm về chuyện đồng phục. Ông Lê Hoàng Tươi - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang cho biết, hành động trên của giáo viên là chưa đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục. Sở đã yêu cầu nhà trường chấm dứt ngay việc này.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |