Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

Dự thảo về đồng phục học sinh

Đồng phục trong nhà trường hiện nay rất đa dạng: Các nam sinh luôn là áo trắng quần tây xanh, còn các bạn nữ thì đủ các kiểu từ áo trắng quần tây xanh (hiện là phổ biến nhất), đến áo váy đủ kiểu… nhưng thiết nghĩ chiếc áo dài vẫn là đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà nhạc sĩ Thanh Tùng có những ca từ đẹp: “Dù ở đâu, Pa ri, Luân Đôn hay ở miền xa, thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi”...
Dự thảo cũng quy định ao thun dong phuc mặc trong lễ tốt nghiệp. Theo đó, lễ phục phải bảo đảm tính thống nhất trong từng trường hoặc từng ngành đào tạo; đảm bảo tính thẩm mỹ, tính giáo dục trong các buổi lễ trao bằng tốt nghiệp; phân biệt rõ người tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp, cử nhân (hoặc tương đương), thạc sỹ, tiến sỹ và thể hiện được những nét cơ bản của truyền thống văn hoá Việt Nam.
Thế nhưng ngày nay với xu thế mới nên thể theo yêu cầu của các em học sinh cũng như của phụ huynh thì đồng phục áo dài hầu như chỉ được mặc vào ngày thứ hai đầu tuần nữa mà thôi nhưng điều này hình như cũng còn là “quá sức” đối với các bạn học sinh nữ khi không thiếu những trường hợp viện đủ lí do để không phải mặc áo dài vào những ngày này
Ngoài những ngày bắt buộc mặc may ao thun dong phuc, các ngày còn lại, khi đến trường, học sinh, sinh viên phải mặc gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo tính nghiêm túc.
Dự thảo cũng nêu rõ, trường hợp được các tổ chức, cá nhân trong hoặc ngoài nước tài trợ kinh phí thì ao dong phuc dep, lễ phục cũng không được lạm dụng việc tài trợ để quảng cáo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |