Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Cố ý tạo những bộ trang phục khiến các tiếp viên trông gợi cảm

Theo cuộc khảo sát gần đây từ phía Ủy ban Cơ hội bình đẳng có trụ sở tại Hồng Kông, 27% tiếp viên hàng không nam và nữ của Hồng Kông cho biết, họ từng bị tấn công tình dục trong khi đang làm nhiệm vụ, trong 12 tháng trở lại đây. 
Trong một cuốn sách xuất bản năm 2011 kể về nỗi ám ảnh bị tấn công tình dục, cô Yvonne Lee người Singapore - từng làm nghề này 6 năm trước khi chuyển sang viết văn tiết lộ, đối với các tiếp viên hàng không, những người khiến họ lo ngại bị tấn công tình dục nhất không phải là hành khách mà chính là đồng nghiệp nam và những người quản lý cấp cao. Theo cô, chính những chương trình quảng cáo nhấn mạnh vào hình ảnh những tiếp viên hàng không hấp dẫn là nguyên nhân đẩy các nữ tiếp viên trở thành mục tiêu của những kẻ tấn công. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp một nữ sinh ăn mặc quá mát mẻ: áo sơ mi sát nách, quần soóc, hay những chiếc ao thun dong phuc được khoét cổ quá sâu, váy ngắn,… trên các giảng đường. Một số sinh viên còn biến giảng đường thành sàn biểu diễn thời trang, thích gì mặc nấy, xem như không có ai nhìn mình. Dường như bất cứ một trang phục nào cũng được mặc lên lớp để thể hiện phong cách ăn mặc, gu ăn mặc của sinh viên mà không quan tâm đến người khác nghĩ gì.
Ngoài ra, với tính chất công việc cần sự cơ động và nhanh nhẹn, phản ứng kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp, những bộ váy áo bó sát bị phàn nàn vì gây khó cử động, chật chội, ảnh hưởng đến quá trình làm việc. Các tiếp viên nữ cho rằng, họ có nhiều công việc phải làm để đảm bảo sự an toàn của hành khách chứ không phải “bình hoa di động” trên máy bay. Thừa nhận, những người trẻ là người đón đầu trào lưu mới. Và văn hóa ăn mặc du nhập từ nước ngoài cũng được sinh viên tiếp nhận nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng ta phải biết mặc ở đúng nơi, đúng chỗ, đúng hoàn cảnh. Tự do may ao thun dong phuc là điều tất yếu, song bạn phải tôn trọng những nơi mà bạn đến để có trang phục phù hợp. Đừng biến giảng đường đại học thành một sân khấu thời trang cho mình phô trương. Thay vào đó, hãy thể hiện trình độ văn hóa mặc của bạn ngay chính tại giảng đường.

Trả lời tờ South China Morning Post, bà Michelle Choi - Thư ký Công đoàn hãng Hàng không Cathay Pacific Airlines nói: “Chúng tôi tin rằng phía công ty cố ý tạo những bộ ao dong phuc dep khiến các tiếp viên trông gợi cảm, hấp dẫn, nhằm thu hút thêm hành khách”. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |