Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Trường học chứ đâu phải "thương trường"

Ở thành thị hay nông thôn đều có những người khó khăn như nhau. Vậy tại sao chúng ta không tạo điều kiện để phụ huynh ở những gia đình khó khăn có điều kiện đưa con em đến trường trong trạng thái thoải mái, mà thay vào đó "đến hẹn lại lên", nào các khoản phải đóng cho trường đầu năm, nào ao thun dong phuc.
Cách ăn mặc quá lố như vậy sẽ làm cho người khác giới dẫu đứng đắn, dẫu trong sáng vẫn có thể có những suy nghĩ không lành mạnh. Hãy thử đặt hai chiếc gương lớn, một chiếc trước mặt mình và một chiếc sau lưng mình. Hãy ngồi xuống rồi đứng dậy, đưa tay lên cao các bạn sẽ thấy chẳng đẹp đẽ gì. Sao chúng ta không cho các em được mặc bộ may ao thun dong phuc truyền thống của HS VN từ xưa đến nay là nam sinh quần tây xanh, đen; áo sơ mi trắng có phù hiệu của trường trên túi áo hay trên ngực (phù hiệu do nhà trường thêu sẵn bán cho học sinh về may lên áo); còn nữ sinh thì áo dài trắng, quần dài (màu trắng hoặc màu đen) phù hiệu cũng như nam sinh may trên ngực áo?
Hay các trường tự cho mình cái quyền xây dựng thương hiệu riêng bằng cách may ao dong phuc? Trường học chứ đâu phải "thương trường" mà phải quá phô trương? Chưa nói đây là nơi đào tạo con người chứ không phải để tìm kiếm lợi nhuận. Theo tôi dư luận cần phải lên án vấn đề nầy thật quyết liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |