Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Mua quần áo đồng phục ở thị trường tự do

Theo điều tra của OFT hồi năm ngoái, các bậc phụ huynh có con học tiểu học có thể tiết kiệm 9 bảng và các bậc phụ huynh có con học trung học có thể tiết kiệm đến 27 bảng mỗi năm nếu họ được mua quần ao thun dong phuc ở thị trường tự do.
Tôi rất tán đồng việc học sinh mặc đồng phục vì ngoài những điều nói ở trên, nó còn phần nào xóa bỏ sự so sánh không đáng có giữa học sinh con nhà khá giả và con em người lao động nghèo, tạo sự gắn bó, hòa đồng giữa học sinh của từng lớp và toàn trường.
Thị trường đồng phục ở Anh trị giá khoảng 450 triệu bảng mỗi năm. “Điều tra của chúng tôi cho thấy, 87% người dân vẫn phải may ao thun dong phuc từ các nhà cung cấp được chỉ định. Như vậy sẽ bị đắt hơn nhiều,” một quan chức của OFT nhận xét.
Tuy nhiên, bây giờ mỗi trường áp dụng mỗi kiểu đồng phục khác nhau nên vẫn không có sự đồng bộ. Cùng là học sinh phổ thông nhưng khác trường, khác lớp là đồng phục hoàn toàn khác nhau, nơi xanh đậm, nơi xanh nhạt, nơi khăn quàng, nơi thắt nơ, nơi thắt cà vạt...
Còn theo một khảo sát do Văn phòng tư vấn công dân (CAB) công bố ngày hôm qua, giá đồng phục trường rất khác nhau, trong đó, một số bậc phụ huynh phải chi đến 500 bảng cho ao dong phuc dep của con. Một phụ huynh cho biết: “Đồng phục trường trung học của con gái tôi tốn hơn 500 bảng, trong khi chúng tôi chỉ được hỗ trợ 12 bảng. Thật buồn cười.”
Chưa hết, nhiều trường còn đưa ra những quy định ngặt nghèo khiến học sinh không dùng lại được đồng phục của năm trước, càng khiến các gia đình có thu nhập thấp thực sự lao đao. Chẳng hạn, đồng phục học sinh lớp 1, lớp 2 về cơ bản kích cỡ như nhau, nhưng in tên lớp khác nhau nên sang năm sau là phải bỏ chứ không thể mặc lại!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |