Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

Sửa đổi sao cho phù hợp với văn hóa và bản sắc của nước nhà.

Mỗi khi có dịp đến xem đồng phục tại các công ty may lớn như Việt Tiến, Việt Thắng..., tôi thấy đồng phục học sinh được họ may thật đẹp, kỹ lưỡng và chắc chắn... Thế nhưng tôi không thể chọn mua cho con mình vì con lớn tôi không mặc áo trắng, con nhỏ thì mặc áo trắng viền tay, cổ xanh. Đồng phục của các cháu nếu tôi tự may theo mẫu nhà trường thì không thể có logo in trên tay áo, còn mua ở nhà trường thì rất bực mình vì vải thì xấu và mặc rất nóng, may cẩu thả, các cháu mặc khoảng vài tháng là bung đường chỉ, rơi cúc áo, vải quần xơ xác và xổ lông nên nhìn các cháu thật nhếch nhác... Và điều quan trọng là giá bán đồng phục ở các trường đều cao hơn giá ở các công ty may.
Với Qantas Airlines, ao thun dong phuc mới do Nhà thiết kế Martin Grant (Pháp) thiết kế, nhằm kéo lại doanh thu sau khi hãng này thua lỗ 300 triệu USD trong quý I của năm tài khóa 2013-2014 và buộc phải cắt giảm 1.000 nhân công. Qantas Airlines tổ chức hẳn một show diễn giới thiệu bộ váy may ao thun dong phuc mới và thuê siêu mẫu Miranda Kerr làm vedette để quảng bá. Tuy nhiên, một số nhân viên nói rằng “bộ đồng phục ấy thực sự đẹp khi được Miranda Kerr khoác lên người nhưng không phải ai trong số nữ tiếp viên chúng tôi đều có thể mặc đẹp như thế”. Hơn nữa, “bộ váy lam ao dong phuc quá chật, gây khó khăn trong cử động, do đó không phù hợp với công việc chúng tôi đang làm”. Mọi người đều hô hào tiết kiệm, nhưng cái chuyện đơn giản này lại ngày càng có chiều hướng gia tăng, gánh nặng cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên đôi vai người lao động, nay lại thêm tiền học, tiền trường, tiền đồng phục và mọi thứ cho con. Có biết bao người đang khó khăn lắm, đang khổ lắm trong thời điểm đầu năm học này...
Còn hãng AirAsia với bộ váy áo đồng phục màu đỏ, áo sơ-mi bên trong sẻ cổ sâu, đã bị đích thân Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia yêu cầu xem xét lại, nếu cần thiết, phải sửa đổi sao cho phù hợp với văn hóa và bản sắc của nước nhà.  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |