Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Cướp xe gây ra bởi học sinh

Thủ phạm gây ra nhiều vụ trấn lột tiền của học sinh trường THCS Nghĩa Tân, Hà Nội, vừa được phát hiện. Đó là hai học sinh lớp 10, vừa rời ghế trường Nghĩa Tân chưa lâu, đi cướp còng mang trên mình ao dong phuc dep. Cần tiền để chơi trò chơi điện tử và Chat trên mạng Internet, các em đã biến mình thành kẻ cướp.
Mặc quần kaki xanh, áo sơ-mi trắng (vải coton) ngắn tay (nếu mặc áo dài tay thì phải xăn lên đến khuỷu). Không chấp nhận bất cứ chất liệu vải nào khác dù nó cùng màu. 
- Mang dép da hoặc giày săng-đan (không mang dép Nhật - dép xốp hoặc dép lê bây giờ). 
- Không được mang đồ trang sức - trừ đồng hồ. 
Tới gần cổng trường, Nguyễn Hải (lớp 9, THCS Nghĩa Tân, Hà Nội) bị hai "anh" lớn, một "anh" còn may ao thun dong phuc Nghĩa Tân, đi xe đạp ép vào bên đường.
Bây giờ trường LHP là trường chuyên nên tập trung nhiều GV giỏi. Lúc tôi còn đi học thì trường tư mới có nhiều GV nổi tiếng (con xin lỗi thầy cô củ vì nói như vây) nhưng tỷ lệ đậu Tú tài rất cao. Tôi nghĩ rằng yếu tố quyết định cho tỷ lệ đậu cao này phần chính là HS không cạnh tranh nhau qua hình thức bên ngoài mà chỉ có một việc cạnh tranh nhau trong học tập. Xe vừa dừng, một “anh” nhảy qua xe Hải, gí dao nhọn, bắt Hải chở đến chỗ vắng trong công viên Nghĩa Đô. Như những gì diễn ra trong phim bạo lực, hai “anh” không chút nhẹ nhàng, dọa biến Hải thành phế nhân nếu không chịu đưa tiền và xe. Hải đành làm theo.
Với những qui định trên, không thấy có sự phân biệt giàu nghèo, đẳng cấp và cũng không là gánh nặng cho những gia đình nghèo như ý kiến của vài bạn nêu ở trên. Đồng phục cứ thế mà mặc, không thay đổi mỗi năm như hiện nay. Bộ đồng phục củ năm ngoái, năm nay vẫn mặc lại được, nếu ngắn thì xuống lai nếu không có điều kiện may bộ khác. Không sao cả. Công an phường Dịch Vọng xác định đây là một án nghiêm trọng, số tiền bị chiếm đoạt không lớn nhưng gây hoang mang cho các em học sinh. Tối 18/11, hai tên cướp bị bắt. Chúng đều là học sinh lớp 10. Một người đang học ở trường Yên Hòa, một người học trường Trần Hưng Đạo. Cả hai là học sinh cũ của trường THCS Nghĩa Tân và đang còn mặc ao thun dong phuc học sinh.

Chúng khai nhận, trước đó còn gây ra 2 vụ trấn lột các đồng môn cũ, lấy 2 xe đạp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |