Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Đồng phục trong nhà trường hiện nay

 Các nam sinh luôn là áo trắng quần tây xanh, còn các bạn nữ thì đủ các kiểu từ áo trắng quần tây xanh (hiện là phổ biến nhất), đến áo váy đủ kiểu… nhưng thiết nghĩ chiếc áo dài vẫn là đẹp nhất. Không phải ngẫu nhiên mà nhạc sĩ Thanh Tùng có những ca từ đẹp: “Dù ở đâu, Pa ri, Luân Đôn hay ở miền xa, thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó, em ơi”...Trong những trang phục truyền thống của phụ nữ thế giới, có lẽ trang phục áo dài của phụ nữ Việt Nam là ao thun dong phuc nhất vì nó vừa kín đáo, vừa duyên dáng, vừa tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ nhưng lại không thiếu vẻ gợi cảm cần có của một cô gái. Phụ nữ thế giới khi sang Việt Nam đều thích trang phục này, có những “ ông Tây” đã ngẩn ngơ đến sững sờ không cất nổi bước chân trước vẻ đẹp quyến rũ của phụ nữ Việt Nam trong trang phục áo dài
Theo tôi đồng phục học sinh là cần thiết để phân biệt thời gian đến trường và thời gian nghỉ tự do của học sinh. Nhưng phải làm sao để may ao thun dong phuc không còn là gánh nặng cho học sinh và phụ huynh.
Và chẳng còn gì là hình ảnh của một học sinh cấp III hồn nhiên, trong sáng . Để có thể thực sự tự tin khi hoạt động đi đứng, chạy nhảy, ghi bảng…thì tuyệt đối các em học sinh – nhất là các em học sinh cấp II, III đang ở độ tuổi dậy thì không nên mặc loại trang phục đó!
Theo tôi được biết, ở các nước, học sinh mỗi cấp học đều lam ao dong phuc giống nhau trong toàn quốc, không phân biệt vùng miền và trường học. Bởi họ quan niệm rằng ở mỗi cấp học dù ở đâu, trường nào thì việc giáo dục dạy dỗ cũng đều giống nhau cả. Do vậy, tại các siêu thị, các cửa hàng may mặc đồng phục học sinh đêu được bày bán rộng rãi, có nhiều kích cỡ, giá cả lại rất phù hợp vì đã có trợ giá.
Thiết nghĩ ở ta cũng cần nghiên cứu theo chiều hướng này tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh, không nên mỗi trường tự nghĩ ra một kiểu đồng phục trường mình gây tâm lý ganh đua giữa các trường, tạo cảm giác loạn đồng phục và tạo cảm giác giáo dục thiếu tính đồng nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |