Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Áo dài trong trường học

Kể về kỷ niệm áo dài thời học trò của mình, hoa hậu Dương Mỹ Linh chia sẻ: tuổi học trò ở quê, đạp xe đi về hàng chục cây số trong mưa, bùn... mặc ao thun dong phuc áo dài nhiều khi là "cực hình" với nữ sinh. Ngoài ra ở lứa tuổi học trò, có thể học sinh chưa thể hiểu hết về nét đẹp văn hóa của áo dài.
Trước khi mặc bộ đồng phục nhà trường lên người, chúng ta cần phải biết mặc như thế nào là đẹp. Để trang phục luôn chỉnh tề, gọn gang và sạch sẽ, ta nên tuân thủ theo nội quy nhà trường: áo phải đóng thùng, không nên mở nút áo trên và hạn chế xắn tay áo. Ngoài ra chúng ta cũng phải biết ăn mặc phù hợp với độ tuổi. Tôi thấy ao dong phuc dep các trường hiện nay đã là rất đẹp rồi, nhưng vẫn không ít trường hợp học sinh tự ý cách điệu bộ đồng phục này. Váy, áo thì được cắt ngắn cũn cỡn, và màu sắc cũng được biến đổi khá “đa dạng”. Những điều này khiến cả học sinh và bộ đồng phục mất đi vẻ đẹp đáng có.
Còn ai lưu luyến áo dài?
Nói về thực trạng chọn đồng phục trường THPT trên địa bàn TP.HCM hiện nay, côTrần Thị Kim Thanh, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, chia sẻ: "Trước đây, đại đa số các trường THPT và cả một số trường THCS trên địa bàn TP.HCM chọn quần áo đồng phục nữ sinh là áo dài trắng. Từ năm 2009, khi Bộ GD-ĐT có thông tư 26 về mau ao dong phuc , lễ phục đối với học sinh và sinh viên, một trong những tiêu chí bộ nêu trong thông tư này là lam ao dong phuc và phải đạt thẩm mỹ và phù hợp với độ tuổi học sinh. Đồng phục cũng phải phù hợp thời tiết, phù hợp và tạo thuận lợi cho học sinh trong học tập. Một yếu tố nữa khi chọn đồng phục trường cho học sinh là phải tính đến sự đơn giản, tiết kiệm và sự đồng thuận trong hội đồng sư phạm, đồng thuận của phụ huynh. Chính vì vậy, đồng phục trong nhà trường hiện nay đa dạng hơn. Ngoài áo dài trắng, hiện có nhiều trang phục được lựa chọn: váy - áo hoặc áo sơmi - quần tây, màu sắc cũng phong phú hơn...".
Môi trường trong nhà trường là nơi cần có sự trang nghiêm và nhất thiết phải tuân theo những quy định chung. Đặc biệt đối với cách ăn mặc  của học sinh, cũng góp phần tạo nên bộ mặt của ngôi trường đó. Vì vậy nên khi một học sinh tự làm đẹp cho bản than mình cũng là làm đẹp cho cộng đồng. Và khi đó sẽ tạo cho mọi người xung quanh một cái nhìn thiện cảm, chứ không phải cứ xe xua, đua đòi để rồi tự biến mình thành kẻ “khác người”.
Cô Dương Thu Trang, giáo viên Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, TP.HCM, dẫn một câu chuyện thực tế: có những học sinh rất chịu khó chăm chút khi mặc áo dài, rất ý thức việc mặc áo dài... nhưng số này không nhiều. Phần đông học sinh cảm thấy bất tiện khi mặc áo dài. Nhiều em vẫn còn tinh nghịch, thích đá cầu, chạy nhảy... Vì vậy khi được thay đổi bộ đồng phục trường  khác, các em cảm thấy rất thoải mái, sung sướng...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |