Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Áo dài trắng quen thuộc

Áo dài, đặc biệt là áo dài trắng, đã gắn liền với rất nhiều thế hệ nữ sinh Việt Nam với bao kỷ niệm buồn vui. Chiếc áo dài trắng cũng đã là nguồn cảm hứng gần như là vô tận cho các tác phẩm thi ca của nước nhà.
Trước khi mặc ao dong phuc dep nhà trường lên người, chúng ta cần phải biết mặc như thế nào là đẹp. Để trang phục luôn chỉnh tề, gọn gang và sạch sẽ, ta nên tuân thủ theo nội quy nhà trường: áo phải đóng thùng, không nên mở nút áo trên và hạn chế xắn tay áo. Ngoài ra chúng ta cũng phải biết ăn mặc phù hợp với độ tuổi. Tôi thấy đồng phục các trường hiện nay đã là rất đẹp rồi, nhưng vẫn không ít trường hợp học sinh tự ý cách điệu bộ đồng phục này. Váy, áo thì được cắt ngắn cũn cỡn, và màu sắc cũng được biến đổi khá “đa dạng”. Những điều này khiến cả học sinh và bộ đồng phục mất đi vẻ đẹp đáng có.
Thế nhưng,  ở nhiều trường THPT, người ta không còn thấy bóng dáng chiếc ao thun dong phuc,  áo dài trắng quen thuộc. Nó đã được thay thế bằng những bộ váy hiện đại với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, tùy theo quy định của mỗi trường.
Trong khi đó, một số ít trường quy định nữ sinh mặc đồng phục trường áo dài vào ngày đầu tuần hoặc vào một dịp đặc biệt nào đó.
Môi trường trong nhà trường là nơi cần có sự trang nghiêm và nhất thiết phải tuân theo những quy định chung. Đặc biệt đối với cách ăn mặc lam ao dong phuc của học sinh, cũng góp phần tạo nên bộ mặt của ngôi trường đó. Vì vậy nên khi một học sinh tự làm đẹp cho bản than mình cũng là làm đẹp cho cộng đồng. Và khi đó sẽ tạo cho mọi người xung quanh một cái nhìn thiện cảm, chứ không phải cứ xe xua, đua đòi để rồi tự biến mình thành kẻ “khác người”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |