Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Vẻ đẹp bên ngoài của con người

Không thể phủ nhận mặt tích cực của việc học sinh mặc quần ao thun dong phuc khi đến trường. Tuy nhiên, việc một số  trường quy định cứng nhắc về việc mặc đồng phục trường đang mang lại sự phiền hà, tốn kém cho các gia đình. Vào dịp đầu năm học, trong số các khoản tiền mua sắm phục vụ học tập của các con, có lẽ việc mua sắm đồng phục đẹp là khoản tốn kém nhất. Với những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thì không sao, nhưng với gia đình kinh tế khó khăn, thu nhập hạn chế, thì việc chi hàng triệu đồng để may ao thun dong phuc cho các con là cả một vấn đề lớn, nhất là trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.
Vẻ đẹp bên ngoài của con người bắt đầu đc cải thiện, đặc biệt là lớp trẻ nói chung và HS nói riêng hiện nay. Việc những bộ trang phục của HS k phù hợp vẫn còn tồn tại. Chúng ta - những mầm non tương lai phải gìn giữ và phát huy truyền thống của dân tộc. Điều đó k có nghĩa HS phải "diện" trang phục áo dài truyền thống. Nhưng trang phục của học sinh cần phải phù hợp vs điều kiện, lứa tuổi và xã hội. Có thể ăn mặc theo phong cách của mỳnk, thoải mái và k gây cảm giác khó chịu miễn là k hở hang quá mức hay ảnh hưởng tới nét đẹp văn hoá dân tộc ngàn đời nay. Và xã hội nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng cũng k nên gò bó HS qua mức trong việc trang phục, ăn mặc, hay rộng lòng tiếp nhận phong cách mới, suy nghĩ mới của lớp trẻ nói chung và HS nói riêng.
Muốn đánh giá tính cách một con người, nhiều khi chỉ cần nhìn cách ăn mặc, thái độ đi đứng, cách nói năng, giao tiếp… Trong đó, cách ăn mặc gây ấn tượng ban đầu có ý nghĩa không nhỏ đối với việc đánh giá. 
Nên chăng, các trường ở Hà Nội nên sửa quy định về việc lam ao dong phuc của học sinh, đó là chỉ nên yêu cầu học sinh mặc đồng phục vào một ngày nhất định trong tuần, các ngày còn lại chỉ nên khuyến khích các em mặc đồng phục.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |