Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Đánh giá con người qua cách ăn mặc


 Muốn đánh giá tính cách một con người nhiều khi chỉ cần nhìn cách ăn mặc, thái độ đi đứng,cách nói năng,giao tiếp..Trong đó cách ăn mặc gây ấn tượng ban đầu có ý nghĩa không nhỏ đối với việc đánh giá tính cách của con người của chúng ta . Ông cha ta đã nói: “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”. Ta sẽ đẹp hơn rất nhiều khi ta biết chọn cho mình một lam ao dong phuc. Nhưng, thế nào là một trang phục đẹp? Trang phục đẹp là trang phục hợp với lứa tuổi, hợp với vóc dáng, hợp với làn da, hợp với môi trường, hợp với thời đại (trong chừng mực). Xu thế ăn mặc thời trang của các bạn nữ hiện nay là tiết kiệm vải gần như tối đa. Áo thì hở ngực, hở bụng, hở lưng, ngắn cũn cỡn, chất vải thì càng mỏng càng tốt; còn quần thì đáy thật ngắn, lưng thật xệ, xệ đến mức lòi cả nội y bên trong…. Nếu hớ hênh lúc ngồi, lúc với tay cao để làm việc gì thì...thật xấu hổ . “Y phục xứng kỳ đức” – “Nhìn trang phục, biết tư cách”, pháp luật không can thiệp vào cách ăn mặc của mỗi người nhưng bản thân của mỗi người sẽ tự hạ thấp chính mình khi ăn mặc đến mức thô thiển, phản cảm, không còn đâu là tính thẩm mỹ.
Theo khảo sát của TS tại khu dệt vải Bảy Hiền, quận Tân Bình, nơi xuất xứ chính của các loại vải cotton 30 thì giá bán chỉ khoảng 38.000 đồng/kg đối với vải thun màu trắng. Vải thun màu giá cao hơn 2.000-3.000 đồng/kg. Mỗi kg vải may được 4 bộ đồng phục học sinh mầm non. Nếu cộng cả tiền công, chi phí nguyên phụ liệu, in ấn..., giá thành gốc của một bộ ao thun dong phuc mầm non chỉ khoảng 16.000-18.000 đồng. Nếu sử dụng chất liệu cotton 65% thì giá gốc khoảng 23.000-25.000 đồng/bộ.
Đối với may ao thun dong phuc lớn hơn, giá cao hơn 5.000-10.000 đồng/bộ tùy theo kích cỡ của học sinh. Tuy nhiên giá thực bán tại các trường học mà phụ huynh phải đóng tiền mua thường cao hơn giá thành gốc ban đầu do cơ sở may mặc giao khoảng 5.000- 10.000 đồng, thậm chí hơn. Theo giải thích của hiệu trưởng một trường học tại quận Bình Thạnh thì "phần chênh lệch để bù chi phí giao dịch và công chuẩn bị cho nhà trường".



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |