Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Mỗi năm một kiểu áo đồng phục


Có thể nói, ý nghĩa ban đầu của việc mặc ao thun dong phuc chính là làm giảm cách biệt giữa các học sinh, tạo sự gắn bó, hoà đồng giữa học sinh của lớp và toàn trường, bởi khi tất cả cũng ăn mặc giống nhau, việc phân biệt giàu-nghèo, sang-hèn sẽ mất đi.
Ngày xưa một bộ quần áo đi học mà chị em tôi đã luân phiên nhau mặc được nhiều năm, thế mà bây giờ có khi hai anh em chỉ cách nhau một tuổi mà không thể mặc được vì hai đứa học hai trường khác nhau, đồng phục khác nhau dù chung một quận và cùng một cấp học.
Tuy nhiên, việc một số trường học quá coi trọng chuyện đồng phục, mẫu mã, màu sắc… rồi bắt học sinh phải đáp ứng khiến nhiều phụ huynh cảm thấy “ám ảnh”.
Thử hỏi mọi người có thấy sự bất hợp lý ở đây hay không? Cần gì phải có logo ở tay áo khi các cháu đều có may phù hiệu ghi rõ tên, lớp trên ngực áo, điều này cũng là một nguyên nhân nâng giá thành của bộ đồng phục học sinh lên và người hứng chịu là cha mẹ chúng.Nhiều phụ huynh phàn nàn, trong mấy năm nay, vừa rục rịch chuẩn bị vào đầu năm học, nhiều trường đã sốt sắng đưa mẫu mã tự thiết kế may ao thun dong phuc mới cho học sinh trường để đặt hàng các cơ sở sản xuất may hàng loạt với lý do là để tạo nét đặc trưng riêng của trường. Chỉ vì một “nét” đặc trưng này mà rất nhiều phụ huynh chới với.
Chị Nguyễn Thị Quỳnh Chi có con theo học một trường tiểu học tại quận Ba Đình, Hà Nội cho hay: “Năm nay đồng phục trường thay đổi một chút thôi, mặc dù cháu nhà tôi không lớn hơn năm ngoái đáng kể nhưng vẫn phải mua đồng phục mới. Điều đáng nói là thay đi đổi lại hằng năm nhưng chưa năm nào thấy được bộ ao dong phuc dep như ý. Kiểu dáng xấu đã đành, chất liệu lại rất nóng”.
Mọi người đều hô hào tiết kiệm, nhưng cái chuyện đơn giản này lại ngày càng có chiều hướng gia tăng, gánh nặng cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên đôi vai người lao động, nay lại thêm tiền học, tiền trường, tiền đồng phục và mọi thứ cho con. Có biết bao người đang khó khăn lắm, đang khổ lắm trong thời điểm đầu năm học này..



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |