Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Đi học ăn mặc đàng hoàng

Nói thật, có trường tôi công nhận họ phối màu rất đẹp, nhưng có nơi nhìn vào thật chói và gây khó chịu cho người đang mặc và cả người ngắm nó... Vậy tại sao chúng ta không có sự thống nhất về màu sắc và kiểu dáng cho bộ đồng phục học sinh? Tôi nghĩ điều đó sẽ mang tính đồng bộ ao thun dong phuc, hòa hợp và tiết kiệm cho cha mẹ học sinh rất nhiều.
Công bằng mà nói hiện tại học sinh đi học ăn mặc đàng hoàng, nghiêm túc hơn chúng tôi ngày trước rất nhiều vì mọi người quan tâm đến giáo dục nhiều hơn. Nhưng tại sao lại không có tính đồng bộ? Cùng ở một cấp học, cùng một cấp lớp nhưng mỗi trường tự nghĩ cho học sinh của mình một bộ đồng phục khác nhau, nơi xanh đậm, nơi xanh nhạt, nơi trắng, nơi viền xanh dương, nơi viền xanh nhạt, nơi chọn màu hồng, màu vàng... cho nhiều loại may ao thun dong  phuc khác nhau, nhất là đồng phục thể dục...
Vẻ đẹp bên ngoài của con người bắt đầu đc cải thiện, đặc biệt là lớp trẻ nói chung và HS nói riêng hiện nay. Việc những bộ trang phục của HS k phù hợp vẫn còn tồn tại. Chúng ta - những mầm non tương lai phải gìn giữ và phát huy truyền thống của dân tộc. Điều đó k có nghĩa HS phải "diện" trang phục áo dài truyền thống. Nhưng lam ao dong phuc của học sinh cần phải phù hợp vs điều kiện, lứa tuổi và xã hội. Có thể ăn mặc theo phong cách của mỳnk, thoải mái và k gây cảm giác khó chịu miễn là k hở hang quá mức hay ảnh hưởng tới nét đẹp văn hoá dân tộc ngàn đời nay. Và xã hội nói chung và các bậc phụ huynh nói riêng cũng k nên gò bó HS qua mức trong việc trang phục, ăn mặc, hay rộng lòng tiếp nhận phong cách mới, suy nghĩ mới của lớp trẻ nói chung và HS nói riêng.
Muốn đánh giá tính cách một con người, nhiều khi chỉ cần nhìn cách ăn mặc, thái độ đi đứng, cách nói năng, giao tiếp… Trong đó, cách ăn mặc gây ấn tượng ban đầu có ý nghĩa không nhỏ đối với việc đánh giá. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |