Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Không bắt buộc học sinh may đồng phục mới


Các trường tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu ao thun dong phuc, nếu có cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Đối với các đại học, học viện, cao đẳng và TCCN không bắt buộc học sinh, sinh viên phải mặc may ao thun dong phuc khi đến trường. Các trường ban hành quy định cụ thể về trang phục đảm bảo sự nghiêm túc nhưng không gò bó, gây khó khăn cho các bạn.

Đồng thời, Bộ GD - ĐT cũng yêu cầu các Sở GD - ĐT rà soát việc thực hiện văn bản này ở các trường và báo cáo trước ngày 20/9.
 Chị T có con đang học tại một trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Nam Định cho biết: Nhiều năm nay, trong các buổi họp phụ huynh, giáo viên đều phổ biến việc đăng ký mua vở viết cho học sinh tại trường. Việc làm này có ưu điểm là phụ huynh không phải mất thời gian đi lựa chọn sách, vở cho con và việc đồng nhất một loại vở mà bìa có in hình ảnh, logo của trường cũng nhằm mục đích để các em giữ gìn sạch sẽ, đẹp mắt và thêm yêu quý ngôi trường của mình hơn. Tuy nhiên, việc quy định cho các cháu mua hàng chục cuốn vở 48 trang, nhiều môn học không viết hết vở như môn thể dục chẳng hạn, trong khi đó đến cuối học kỳ, giáo viên lại bắt mua thêm loại vở 80 trang ở ngoài thị trường để làm vở ôn tập, dẫn đến việc năm nào cũng thừa vở nhưng sang năm lại phải mua tiếp. Tình trạng này gây lãng phí, vô tình không rèn luyện giáo dục ý thức tiết kiệm cho học sinh được. Không những thế, nhiều phụ huynh phàn nàn về chất lượng giấy viết của các cháu bị nhòe mực, viết không trơn và dễ viết như các loại vở bán trên thị trường, ảnh hưởng đến nét chữ của các cháu, nhất là với các cháu lớp 1. Đặc biệt số vở viết là phần thưởng cuối năm thường chất lượng xấu, lại không có logo tên trường theo quy định nên gia đình đành ngậm ngùi cất đi hoặc chỉ làm giấy nháp, vừa lãng phí, vừa không phát huy được ý nghĩa động viên, khen thưởng đối với học sinh ao dong phuc dep.
Hiệu quả của việc mặc đồng phục trong các nhà trường thì ai cũng thấy rõ. Mỗi khi mặc đồng phục các em đều cảm thấy tự tin và yêu quý, tự hào về ngôi trường của mình hơn. Trên thực tế, nhiều trường cũng đã lựa chọn được những bộ đồng phục đẹp, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Tuy nhiên, việc sử dụng đồng phục sao cho hiệu quả, thiết thực, tránh sự lãng phí, tốn kém, trở thành "gánh nặng" cho các gia đình trước mỗi năm học mới rất cần thiết được các nhà trường quan tâm chia sẻ./.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |