Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Bị đuổi học vì lý do trời ơi

 Một nữ sinh được yêu cầu ra khỏi Học viện Ebbsfleet (Swanscombe, Kent, Anh) vì chiếc túi xách quá nhỏ, trong khi một em khác bị đuổi về vì đã sử dụng chì kẻ mắt.
Nhiều sinh viên tỏ ra khó chịu và đã có những chia sẻ bức xúc trên Facebook. Trong khi đó, các bậc phụ huynh cũng đứng về phe con em mình thay vì ủng hộ nhà trường. Họ tức giận với hiệu trưởng Alison Colwell.
Mẫu ao thun dong phuc của nhà trường phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ mua hoặc may và phải phù hợp với quy định tại Thông tư 26.

Bà Beaumont, 36 tuổi – mẹ của cô bé sử dụng chì kẻ mắt chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng hiệu trưởng mới chỉ đang quan trọng hóa vấn đề vào ngày đầu tiên… Con gái tôi thậm chí còn không được vào cổng hôm đó. Con bé phải vẽ lông mày vì chúng không mọc trở lại sau khi con bé nhổ đi. Con bé không thể không trang điểm trong trường hợp đó. Một đứa con gái ở tuổi đó không thể đi ra ngoài mà không có lông mày!”
Chị Heather Harman thì cho biết con trai chị bị đuổi về vì đi giày Kickers. “Tôi cho rằng điều đó thật vô lý. Họ đuổi con trai tôi về chỉ vì chiếc mác trên đôi giày”.
Bà mẹ Sarah Newsom, 39 tuổi thì bất bình khi cô con gái 15 tuổi bị đuổi về vì chiếc túi xách quá nhỏ.
Bên cạnh đó, nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự mua sắm may ao thun dong phuc theo mẫu. Các trường tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Đối với các đại học, học viện, cao đẳng và TCCN không bắt buộc học sinh, sinh viên phải mặc đồng phục khi đến trường.
Theo quy định mới thì các nữ sinh của trường bị cấm buộc tóc quá cao, giày dép phải là giày “đế bằng, màu đen, làm bằng da khỏe khoắn, gót bằng và rộng”. Ngoài ra, giày dép cũng không được có những chi tiết màu mè.
Học sinh cũng chỉ được phép mang một chiếc túi và phải là màu đen hoặc xanh.
Phụ huynh cũng được thông báo là những quy định này sẽ được thi hành “một cách nhất quán và thường xuyên”.
Bất cứ học sinh nào vi phạm đều phải đối mặt với án phạt bị giam giữ 3 giờ vào các ngày thứ Bảy.
Hiệu trưởng Alison Colwell kiên quyết bảo vệ các quy định về lam ao dong phuc. Bà cho rằng đó là những quy định nghiêm ngặt nhằm duy trì các tiêu chuẩn cao. “Học viện Ebbsfleet có quy định về đồng phục rõ ràng và nghiêm ngặt – điều mà tất cả phụ huynh và học sinh đều nhận thức được. Thật xấu hổ khi một bộ phận nhỏ các em cố tình vi phạm quy định vào ngày đầu tiên” – bà nói.
“Tôi bị ngập trong những email của phụ huynh thời gian gần đây bày tỏ sự ủng hộ của họ với những quy định rõ ràng của trường. Thực tế đó cho thấy đa số phụ huynh ủng hộ chúng tôi hoàn toàn…”
“Đây là một ngôi trường khác biệt… Nếu phụ huynh không thích, họ có thể cho con nghỉ học và tới một ngôi trường khác không có những quy định và tiêu chuẩn như thế. Đó là sự lựa chọn của phụ huynh” – bà Colwell khẳng định.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |