Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Xin ý kiến phụ huynh về việc sẽ may đồng phục

Trao đổi với VnExpress, bà Đào Thị Thục, hiệu trưởng nhà trường cho biết, các giáo viên chủ nhiệm đã xin ý kiến phụ huynh về việc sẽ may đồng phục vào năm học mới trong buổi họp bế giảng hằng năm vào ngày 26/5, và "18 lớp đều nhất trí".  Bà Thục còn cho biết, trước khi may, trường đã họp với ban đại diện phụ huynh về cách may, sản phẩm như thế nào.
Thực tế, có hai nhóm phụ huynh đến trường tìm gặp bà và đã được giải đáp, những tốp phụ huynh khác có đến trường nhưng không gặp thì bà "không rõ".
"Ban giám hiệu chỉ có quyền tư vấn cho ban đại diện phụ huynh về hình dáng, logo, hình mẫu, kiểu cách, còn may như thế nào là quyết định của Ban đại diện phụ huynh", bà Thục cho hay.
Vị hiệu trưởng cũng khẳng định, việc may ao thun dong phuc là không ép buộc, phụ huynh muốn lấy một sản phẩm hay lấy hết đều được. Tuy nhiên, có thể "do khâu truyền đạt từ giáo viên đến học sinh, học sinh đến bố mẹ có chỗ nào đó chưa ổn nên mới gây nên sự hiểu lầm cho phụ huynh", bà Thục phân bua.
Chị Nguyễn Thị Lưu, trưởng hội phụ huynh nhà trường cho biết, ban đại diện đã quyết định thay đổi ao dong phuc dep vì từ trước đến giờ hội chưa bao giờ phải hỏi ý kiến toàn thể phụ huynh về việc này. Ban đại diện cũng đã tính đến trường hợp một số gia đình khó khăn, có thể cho nộp tiền thành 2-3 lần.
"Chúng tôi đã mời nhà may về để xem chất liệu vải và  mẫu mã, qua xem xét chúng tôi thấy hợp lý và quyết định làm hợp đồng. Trong thời gian làm hợp đồng chúng tôi cũng để thời gian 1 tuần cho các cháu về thưa chuyện với bố mẹ xem có nhất trí may hay không", chị Lưu cho hay. Gánh nặng cơm áo, gạo tiền đang còn đè nặng lên đôi vai người lao động, họ phải tất tả chạy ngược, chạy xuôi kiếm tiền đóng học phí, xây dựng trường, mua bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, đóng hội phí và lam ao dong phuc cho con. Nhiều gia đình đang còn khó khăn, gian nan lắm khi cho con đến trường. Mặc đồng phục là cần nhưng phải giản dị, tiết kiệm để không chồng thêm gánh nặng cho phụ huynh.

Chị cũng cho biết, sản phẩm này không phải sử dụng một năm mà trong hai năm. Áo sơ mi bên trong làm phù hiệu của nhà trường, còn áo vest không làm phù hiệu để cho các cháu tiện đi chơi.
"Để tránh việc phụ huynh hiểu lầm và thống nhất lại, buổi họp phụ huynh toàn trường đã được tổ chức vào ngày 17/8. Phụ huynh nào đồng ý may, may sản phẩm nào đều đăng ký rõ ràng. Có người đăng ký cả bộ, có người đăng ký áo sơ mi, thậm chí chỉ đăng ký một cái nơ chúng tôi cũng chấp nhận. Nhà may sẽ căn cứ vào bản đăng ký đó để trả sản phẩm cho các em", vị đại diện hội phụ huynh cho hay.

Thiết nghĩ, các trường đừng nên “thiết kế” bộ đồng phục riêng của trường mình cho học sinh. Tại sao không đơn giản áo trắng, quần xanh như một số trường khác trên địa bàn TP Tuy Hòa, vừa lịch sự vừa đồng bộ lại vừa có thể tận dụng đồ đồng phục cho những đàn em kế tiếp?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |