Thứ Sáu, 15 tháng 8, 2014

Đồng phục mua sẵn

Vẫn biết rằng việc mặc đẹp, chạy theo thời trang là nhu cầu của mỗi người, nhất là trong khi điều kiện kinh tế đã cho phép thì vấn đề mặc đẹp càng cần thiết. Thế nhưng chúng ta, nhất là giới trẻ hãy mặc sao đấy cho kín đáo, tế nhị mà vẫn thời trang, vẫn đẹp. Đừng sai lầm khi nghĩ rằng cứ ngắn, cứ xẻ, cứ hở hang… là đẹp, là mốt và thời trang, bởi nếu vậy chính những bộ trang phục ấy sẽ tự hạ thấp bạn trước con mắt mọi người
Chẳng hạn như gia đình tôi phải mua thêm cho cháu ít nhất hai bộ đồng phục mùa hè, hai bộ đồng phục mùa đông, chưa kể áo khoác, quần ao thun dong phuc tập thể dục... hết hơn hai triệu đồng, trong khi quần áo sẵn có của cháu thì không được dùng đến, rất lãng phí". Chưa kể một số trường phối hợp một số cơ sở may đo thiết kế bộ quần áo đồng phục quá cầu kỳ, hoặc có chi tiết rất đặc biệt, buộc các vị phụ huynh phải mua của cơ sở may đo đó, mà không thể tận dụng những bộ quần ao dong phuc dep cũ của anh, chị mình. Nhiều vị phụ huynh rất khổ sở khi con không mặc vừa đồng phục mua sẵn, mà cơ sở may không đáp ứng được kịp, đi mỏi chân qua hàng chục nhà may khác cũng không tìm được đồng phục đẹp đúng yêu cầu của nhà trường... Ở các trường tiểu học thì thế, còn hầu hết các trường THPTTHCS đều quy định học sinh khi đến trường phải mặc đồng phục lớp, bất chấp quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo là không yêu cầu học sinh phải may ao thun dong phuc hằng ngày.  Nhiều trường còn đặt ra các quy định rất cứng nhắc, như yêu cầu học sinh mặc đồng phục bất kể đến trường học hay để sinh hoạt ngoại khóa, mặc đồng phục trường trong ngày thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống rất thấp, không bảo đảm sức khỏe cho các em. 
Mỗi khi có dịp đến xem đồng phục tại các công ty may lớn như Việt Tiến, Việt Thắng..., tôi thấy đồng phục học sinh được họ may thật đẹp, kỹ lưỡng và chắc chắn... Thế nhưng tôi không thể chọn mua cho con mình vì con lớn tôi không mặc áo trắng, con nhỏ thì mặc áo trắng viền tay, cổ xanh. Đồng phục của các cháu nếu tôi tự may theo mẫu nhà trường thì không thể có logo in trên tay áo, còn mua ở nhà trường thì rất bực mình vì vải thì xấu và mặc rất nóng, may cẩu thả, các cháu mặc khoảng vài tháng là bung đường chỉ, rơi cúc áo, vải quần xơ xác và xổ lông nên nhìn các cháu thật nhếch nhác... Và điều quan trọng là giá bán đồng phục ở các trường đều cao hơn giá ở các công ty may.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |