Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

“Y phục xứng kỳ đức”

Theo đó, ông Nguyễn Thanh Phú, hiệu trưởng nhà trường cho rằng biện pháp kiểm tra quần học sinh “để yêu cầu về nhà thay quần ao thun dong phuc rồi trở lại trường” để nhằm thể hiện sự cương quyết không để học sinh mặc quần bó, đáy ngắn bước vào khu vực trường. Ông Phú cho biết việc kiểm tra quần không nhằm mục đích đuổi học học sinh mà chỉ muốn khắc phục phong trào quần ống bó, đáy ngắn đang diễn ra ngày càng nhiều tại trường  và để tạo sự bình đẳng và đồng phục đẹp mắt cho học sinh.
Ông Phú thẳng thắn nêu quan điểm việc kiểm tra quần, buộc học sinh không được vào trường khi chưa thay quần: “Cương quyết khắc phục thì chắc có nhiều thông tin hiểu lầm. Thà chịu tốn thời gian giải thích hơn là để mặc cái tồn tại (quần ống nhỏ hơn 18-20cm) cứ tăng dần theo năm tháng”. Trong báo cáo, ông Phú nói việc sửa may ao thun dong phuc thành quần bó, đáy ngắn nhiều lúc ngồi hở cả mông đã trở thành phong trào nên nhà trường lên kế họach kiểm tra, chấn chỉnh.
– “Nhìn trang phục, biết tư cách”, pháp luật không can thiệp vào cách ăn mặc của mỗi người nhưng bản thân của mỗi người sẽ tự hạ thấp chính mình khi ăn mặc đến mức thô thiển, phản cảm, không còn đâu là tính thẩm mỹ. Cách ăn mặc quá lố như vậy sẽ làm cho người khác giới dẫu đứng đắn, dẫu trong sáng vẫn có thể có những suy nghĩ không lành mạnh. Hãy thử đặt hai chiếc gương lớn, một chiếc trước mặt mình và một chiếc sau lưng mình. Hãy ngồi xuống rồi đứng dậy, đưa tay lên cao các bạn sẽ thấy chẳng đẹp đẽ gì. Và chẳng còn gì là hình ảnh của một học sinh cấp III hồn nhiên, trong sáng . Để có thể thực sự tự tin khi hoạt động đi đứng, chạy nhảy, ghi bảng…thì tuyệt đối các em học sinh – nhất là các em học sinh cấp II, III đang ở độ tuổi dậy thì không nên mặc loại ao dong phuc dep đó!
Ngày 20-8 nhà trường sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu còn vi phạm sẽ mời phụ huynh đến làm việc, sau khi cam kết vẫn vi phạm thì nhà trường sẽ xử lý kỷ luật.
Sau khi nhận báo cáo, bà Trần Hồng Thắm, phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết báo cáo này chỉ là cơ sở nhận định ban đầu, mang tính một chiều, Ban lãnh đạo sở sẽ họp để đưa ra hướng xử lý cụ thể, trả lời báo chí. Theo đó, sở sẽ  cử cán bộ chuyên môn làm việc với trường về chủ trương, biện pháp thực hiện việc kiểm tra đồng phục học sinh, trong đó không loại trừ làm việc với phụ huynh và cả học sinh để nắm cách thức kiểm tra, yêu cầu học sinh về thay quần.
Bà Thắm cho rằng mong muốn của nhà trường là tốt, nhưng cách thức thực hiện là chưa ổn trong môi trường giáo dục, nhất là việc không cho các em vào trường, buộc về nhà thay quần.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |