Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Mặc quần áo đồng phục khi đến trường

 Ngày xưa một bộ quần áo đi học mà chị em tôi đã luân phiên nhau mặc được nhiều năm, thế mà bây giờ có khi hai anh em chỉ cách nhau một tuổi mà không thể mặc được vì hai đứa học hai trường khác nhau, đồng phục khác nhau dù chung một quận và cùng một cấp học.
TS Nguyễn Chí Hiếu, trưởng phòng tổ chức hành chính Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết quy định sinh viên của trường phải mặc đồng phục lớp đã được áp dụng nhiều năm nay, việc này góp phần tạo tác phong công nghiệp cho sinh viên. Trước đây, nhà trường cho phép các khoa tự quy định đồng phục riêng nhưng từ năm 2012, nhà trường thay đổi logo nên ban giám hiệu đưa ra quy định ao thun dong phuc thống nhất. “Năm ngoái quy định đồng phục trường được áp dụng cho khóa mới vì các khóa cũ vẫn còn đồng phục của khoa nhưng năm nay triển khai toàn trường. Tuy nhiên nhà trường không bắt buộc sinh viên phải lam ao dong phuc hằng ngày. Chúng tôi chỉ khuyến khích mỗi sinh viên nên mua một bộ đồng phục để mặc vào các hoạt động tập thể của trường” - ông Hiếu nói.
Mọi người đều hô hào tiết kiệm, nhưng cái chuyện đơn giản này lại ngày càng có chiều hướng gia tăng, gánh nặng cơm áo, gạo tiền ngày càng đè nặng lên đôi vai người lao động, nay lại thêm tiền học, tiền trường, tiền may ao dong phuc và mọi thứ cho con. Có biết bao người đang khó khăn lắm, đang khổ lắm trong thời điểm đầu năm học này...
Trong khi đó, đại diện ban giám hiệu Trường ĐH Sài Gòn cũng cho biết nhà trường chỉ có ý định quy định thực hiện đồng phục bắt buộc đối với sinh viên các khoa sư phạm. Tuy nhiên, sau khi nhà trường thông báo việc này đã bị sinh viên phản đối. Thêm vào đó, mới đây Bộ GD-ĐT đã có văn bản về việc chỉ đạo và triển khai việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên năm học 2013-2014, yêu cầu các trường ĐH không bắt buộc sinh viên phải mặc quần áo đồng phục khi đến trường nên Trường ĐH Sài Gòn đã hủy bỏ quy định, không bắt buộc sinh viên mua đồng phục nữa.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |