Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Những kiểu đồng phục riêng cho lớp mình

Thay vì chờ đợi nhà trường thay đổi mẫu mã của bộ ao thun dong phuc chung, thì hiện nay một số lớp các bạn đã tự sáng tạo ra những kiểu đồng phục riêng cho lớp mình. Những bộ đồng phục riêng cho lớp này thường là sản phẩm của tập thể lớp chúng khá cởi mở và mang tính năng động cao, đương nhiên những bộ này chỉ là sự lựa chọn của riêng từng lớp chứ ko phải là tiêu chuẩn cho toàn trường. Các bạn mặc những bộ may ao thun dong phuc này khi nào? Đó là những dịp thi đấu tập thể giữa các lớp, những dịp vui chơi hay hội hè riêng của từng nhóm và đặc biệt là ngày chia tay năm học cũ.
Quy định về may ao dong phuc giá cao ngay sau đó đã bị Sở GD-ĐT Hà Nội “tuýt còi”. Giám đốc sở cho rằng việc may đồng phục đắt tiền là không cần thiết, nhất là tại vùng thuần nông như huyện Thường Tín. Sở GD Hà Nội đã yêu cầu trường Tiểu học Văn Bình chấm dứt việc may đồng phục đắt tiền này.
Tiếp đến là quy định cấm giáo viên mặc váy đến lớp ở Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình). Nhiều giáo viên cho rằng quy định trên không hợp lý. Họ cho biết, bản thân giáo viên là những người trong môi trường sư phạm nên rất ý thức đến hình ảnh của mình. Khi đến lớp, không có giáo viên nào mặc váy ngắn, nếu có ngắn nhất cũng chỉ ngang váy công sở.
Bộ đồng phục quả là rất cần thiết đối với một môi trường sư phạm tiêu chuẩn. Nó không những giúp tạo một môi trường nghiêm túc đầy tính kỷ luật mà thẩm mỹ của lam ao dong phuc đôi khi cũng giúp tạo nên nét đẹp, giúp nhà trường gây dựng hình ảnh truyền thống tốt đẹp để học sinh hướng tới.

Một mùa khai trường mới lại tới. Việc mặc ao thun dong phuc khi đến trường là một quy định bắt buộc với nhiều ngôi trường phổ thông hiện nay và không thể phủ nhận hình ảnh những học sinh trong chiếc áo trắng chỉnh tề khắp sân trường đã làm nên nét đẹp mới thể hiện sự quy củ, tính kỷ luật và nghiêm trang trong những mái trường của chúng ta. Nhưng làm thế nào để các em có bộ dồng phục đẹp nhất song cũng thoải mái và tiện lợi nhất cho việc học tập. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2010 Áo đồng phục

Home | Áo thun đồng phục | May áo thun đồng phục | Áo đồng phục đẹp | Mẫu áo đồng phục |